Công tác phát triển Đảng của Đảng bộ xã Hải Trung
Lượt xem: 274

Xác định phát triển đảng viên là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hải Trung đã tập trung chỉ đạo các chi bộ thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

     Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này, trong thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu, bám sát Nghị quyết Đại hội  đại biểu Đảng bộ xã Hải Trung lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hải Trung đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phát triển đảng viên, như:  Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong gia đoạn mới; Công văn số 441-CV/HU ngày 21/10/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu về tăng cường tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hàng năm, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, để giới thiệu cho Đảng xem xét cảm tình Đảng, đặc biệt quan tâm quần chúng là người trực tiếp lao động sản xuất, trưởng, phó xóm, trưởng, phó các chi hội, chi đoàn có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới, không chạy theo hình thức, không chạy theo số lượng, chú trọng chất lượng . Trong đó Chi hội Phụ nữ, Chi hội Nông dân, Chi Đoàn Thanh niên là những chi hội lòng cốt trong việc giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú. Các chi hội đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bồi dưỡng giúp đỡ tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên của tổ chức mình phấn đấu; đồng thời các chi bộ làm tốt công tác phân công đảng viên theo dõi, phát hiện, giúp đỡ quần chúng, đề xuất ý kiến nhận xét, định kỳ báo cáo trước chi bộ về sự phấn đấu rèn luyện của quần chúng để chi bộ lựa chọn xem xét, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để phát triển Đảng, kể cả việc tiếp tục phân công giúp đỡ đảng viên dự bị để họ tiếp tục phấn đấu trở thành đảng viên chính thức. Các chi uỷ trực tiếp tổ chức gặp mặt quần chúng để nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản ánh kịp thời với Đảng uỷ cấp trên giải quyết đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của quần chúng, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đảng viên, từ đó đề ra các bước đi, cách làm thích hợp cho công tác phát triển đảng viên mới.

anh tin bai

 Bên cạnh đó, công tác thẩm tra, xác minh lý lịch luôn được làm chặt chẽ đầy đủ; người viết lý lịch được hướng dẫn cụ thể rõ ràng, giúp cho quá trình đi thẩm tra, xét kết nạp nhanh. Do vậy, trong những năm qua công tác thẩm tra, xác minh lý lịch, các thủ tục đề nghị cấp trên xem xét kết nạp được làm đúng quy trình đảm bảo chất lượng, hồ sơ kết nạp đảng gửi Đảng uỷ cấp trên xem xét chuẩn y kết nạp đều đạt kết quả tốt. Sau khi có Quyết định chuẩn y, Đảng uỷ chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo đúng quy định và thể hiện tính nghiêm túc, giúp cho đảng viên mới có được cảm nhận sâu sắc, thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trước yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Nhờ làm tốt được công tác giới thiệu cảm tình Đảng. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã đã kết nạp được 9 quần chúng ưu tú vào Đảng trong đó có 3 đồng chí là nữ, 6 đồng chí trực tiếp tham gia lao động sản xuất tại địa phương. Nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 654 đảng viên. Qua đó góp phần củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ, đảng bộ phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng,  nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.

Người đưa Tin : Kim Hương

Tin liên quan
1 2 3 4 








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Trung
Địa chỉ : UBND xã Hải Trung - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrung.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ban – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang