XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU: SỨC SỐNG MỚI - DIỆN MẠO MỚI TRÊN QUÊ HƯƠNG HẢI TRUNG ANH HÙNG
Lượt xem: 97

Là xã đạt chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2010 - 2015 vào năm 2014, xong với tinh thần chủ động, với phương châm xây dựng NTM là việc làm thường xuyên không có điểm dừng lên ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, xã đã bắt tay ngay vào việc củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM theo Chương trình xây dựng NTM bền vững và phát triển.

      Sau 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, diện mạo nông thôn xã Hải Trung thay đổi rõ rệt toàn diện, nhất là kết cấu hạ tầng, cảnh quan, môi trường; kinh tế nông thôn phát triển khá với nhiều mô hình và hình thức tổ chức sản xuất tiến bộ, hiệu quả; các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục phát triển toàn diện; đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn được nâng cao. Người dân nông thôn ngày càng được hưởng thụ nhiều hơn các tiện ích, dịch vụ công các công trình phúc lợi được đầu tư nâng cấp từng bước đáp ứng được nhu cầu của nhân dân; an ninh chính trị, trật tự xã hội đảm bảo, xã hội bình yên.

 

 

anh tin bai
    Kết quả đến nay toàn xã  có 15/15 xóm đạt Chuẩn xóm NTM kiểu mẫu, xóm 15 được công nhận xóm đạt văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu. xã Hải Trung được công nhận là xã đạt NTM kiểu mẫu, (trừ tiêu chí nước sạch. Tổng vốn huy động từ năm 2010 đến nay: 119,853 tỷ đồng, 

 

anh tin bai

 

anh tin bai
    Trong những ngày đầu năm 2024,  các xóm tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung xây dựng xóm NTM kiểu mẫu “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp để phát triển bền vững”, xóm văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu; Tiếp tục huy động nguồn lực tại các xóm để nâng cao hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, xóm văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu như nâng cấp, chỉnh trang nhà văn hóa xóm, đổ đường giao thông, kiên cố hóa hệ thống sông cấp 1, 2, 3 qua khu dân cư, hệ thống điện chiếu sáng, lắp đặt camera tại các xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà ở trong khu dân cư, thường xuyên tổng vệ sinh đường dong, ngõ xóm, rà soát bổ sung thùng phân loại, hố xử lý rác. Điển hình như xóm 2 huy động xã hội hóa của con em quê hương đổ tuyến  đường xóm với tổng chiều dài 200 m rộng 7m dày 20 cm kè sông, và trồng cây với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng

 

anh tin bai

 

anh tin bai
    Chương trình xây dựng NTM trên quê hương Hải Trung anh hùng đã đi vào thực chất, trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong Nhân dân. Bức tranh NTM của xã Hải Trung  ngày càng tươi sáng, là sự ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hải Trung. Xã Hải Trung đang hướng đến mục tiêu mới, phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, phát huy những yếu tố thiên thời, địa lợi, lòng người bằng định hướng lớn và những mối quan tâm cụ thể để gặt hái những thắng lợi toàn diện, vững chắc hơn trong công cuộc XDNTM giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Người đưa tin : Nguyễn Ngọc ánh  -VHTT

 








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Trung
Địa chỉ : UBND xã Hải Trung - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrung.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ban – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang