Sản phẩm OCOP Bột Hoàng Thanh xã Hải Trung - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định
Lượt xem: 2498
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến nông sản. Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Hải Trung là một trong những hợp tác xã đi đầu trong lĩnh vực chế biến nông sản của tỉnh Nam Định. Các sản phẩm chính của Hợp tác xã hiện có là: tinh bột nghệ, tinh bột sắn, tinh bột Hoàng Thanh.

        Cây Hoàng Thanh – loại cây đặc trưng riêng của xã Hải Trung có  bãi đất bồi phù xa  của dòng  sông Ninh Cơ, nơi đầu nguồn con sông múc chảy vào các xã trong Huyện, mà không nơi nào có được. Tinh bột Hoàng Thanh trắng tinh khiết, bột dẻo, vị thơm mát... Sản phẩm đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cao được chú trọng ngay từ khâu làm đất, trồng, chăm sóc cây cho đến khi thu hoạch.

 

  Củ giống Hoàng Thanh được chọn lựa ngay từ lúc thu hoạch Hoàng Thanh. Đất trồng được đảo kỹ trộn phân chuồng ủ mục và chấu cho tơi xốp. Sau 1 năm phát triển, củ Hoàng Thanh ăn sâu dưới đất hơn 2 xéc móng. Phải thật tỉ mỉ thì củ Hoàng Thanh mới được đào lên nguyên vẹn. Củ đưa vào rửa sạch sau đó mang đi nghiền thành bột. Qua nhiều lần gạn đục khơi trong bằng nước mưa tự nhiên bột được nắm thành từng nắm nhỏ đưa vào sàng phơi. Ban ngày phơi nắng, ban đêm thắp điện sấy. Tất cả các khâu được sản xuất thủ công với quy trình khép kín, được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn HACCP đảm bảo ATVSTP.

   

Bột Hoàng Thanh trắng trong, mịn mượt, có vị ngọt, tính bình tác dụng vào các kinh tỳ, phế, thận…. (chống nóng trong, giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể).

Bột Hoàng Thanh có rất nhiều khoáng chất và dinh dưỡng giúp chống lại oxy hóa và loãng xương, nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa... Có thể pha uống sống và làm nguyên liệu nấu chè, nấu bột.. Tốt cho cả người lớn, đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ.

Người đau bụng nóng, người uống rượu say chỉ cần 1 cốc bột pha uống sống hoặc 1 bát bột nấu chín đã cảm thấy mát ruột lắm rồi.

Sản phẩm tinh bột Hoàng Thanh – Tinh bột chất lượng cao, bổ dưỡng không thể thiếu của mỗi gia đình.

HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP HẢI TRUNG

SẢN PHẨM VIỆT- CHẤT LƯỢNG TUYỆT HẢO

 Người đưa tin : Ngọc ánh - CB VHTT








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Trung
Địa chỉ : UBND xã Hải Trung - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrung.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ban – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang