Hội CCB xã Hải Trung tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới
Lượt xem: 143

Sáng ngày 17/05/2023, hội CCB xã Hải Trung  tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Dự hội nghị có đồng chí trong BCH hội CCB xã cùng các đồng chí chi hội trưởng các chi hội CCB trong toàn xã đã về dự động đủ.

 

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền xã Haỉ Trung luôn quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW, từ đó vai trò, vị trí và nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh được khẳng định. Hội Cựu chiến binh xã đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác Cựu chiến binh; tạo điều kiện cho Hội thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

anh tin bai
anh tin bai

Hội CCB xã Hải Trung đã cụ thể hóa Nghị quyết số 09 thành các nội dung trong nghị quyết, kế hoạch công tác toàn khóa và chương trình công tác hàng năm để lãnh đạo, chỉ đạo các chi hội cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt tới cán bộ, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi hội… Triển khai thực hiện nghị quyết 09-NQ/TW, hội CCB xã đã tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng và phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể trong công tác CCB; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng CCB, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch. Hội CCB xã tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống quan liêu tham nhũng và các tệ nạn xã hội, xây dựng và bảo vệ đảng, chính quyền; đẩy mạnh phong trào CCB đoàn kết phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tham gia các hoạt động tình nghĩa. Bên cạnh đó, hội CCB xã cũng tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hội viên CCB luôn phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong các hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tham gia hoạt động đối thoại ngoại nhân dân; phối hợp với Đoàn thanh niên và cơ quan quân sự địa phương, các ngành chức năng tổ chức và vận động cựu quân nhân tham gia sinh hoạt trong các câu lạc bộ cựu quân nhân.

Được sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền đối với công tác CCB, các phong trào của hội được quan tâm tạo điều kiện hơn về kinh phí, điều kiện làm việc. Chất lượng sinh hoạt, học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức về chính trị, văn hóa, xã hội của cựu chiến binh được nâng lên rõ rệt; trình độ của từng cán bộ hội từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu giúp cấp ủy về vận động cựu chiến binh và quần chúng tham gia thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Người đưa tin : Nguyễn Ngọc Ánh - VHTT








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Trung
Địa chỉ : UBND xã Hải Trung - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrung.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ban – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang