TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN
Lượt xem: 1653

Nhằm nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống cần thiết cho học sinh toàn trường THCS Hải Trung.Sáng ngày 18/05/2023  Huyện đoàn Hải Hậu, Hội liên hiệp phụ nữ huyện  phối hợpTrường THCS Hải Trung  tổ chức tuyên truyền Sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường

     Tham dự buổi tuyên truyền có Đồng chí Bùi Thanh Hải – Bí thư huyện đoàn Hải Hậu, đồng chí Trần Thị Ngoan- chủ tịch  hội LHPN huyện,  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng cùng các giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường. Buổi tuyên truyền nhằm tổ chức dưới hình thức nói chuyện chuyên đề cung cấp thông tin, kiến thức, các khái niệm cơ bản về chăm sóc SKSS/VTN; những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Thực trạng và những nguy cơ, thách thức đang đặt ra đối với vấn đề  SKSS/VTN hiện nay.

anh tin bai

    Trong buổi tuyên truyền đã diễn ra sôi nổi, với các câu hỏi thắc mắc được các em học sinh đưa ra thảo luận thông qua phần giao lưu giữa Giảng viên và các em học sinh, các câu hỏi đặt ra kết hợp với nội dung tuyên truyền của các em học sinh đã làm rõ hơn các vấn đề như, tuổi sinh sản tốt nhất của người phụ nữ từ 22-29 tuổi, cách tránh thai tốt nhất là không nên quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên, tác hại của phá thai, ……. Qua đó cũng hiểu thêm được những suy nghĩ của các em, giúp các em phần nào hiểu được về giới tính, về SKSS/SKTD để biết cách tự bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho chính mình, làm chủ được bản thân trước các tình huống và xây dựng được lối sống lành mạnh, thực hiện được hoài bảo và ước mơ tốt đẹp.

 

anh tin bai

   Buổi sinh hoạt đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các học sinh tham gia. Các em đã chăm chú lắng nghe Giảng viên trao đổi những vấn đề mà chính bản thân các em đang còn băn khoăn, vướng mắc như: Đặc điểm phát triển cơ thể, tâm – sinh lý tuổi VTN, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo ở tuổi VTN, mộng tinh, kinh nguyệt bình thường và bất thường tuổi VTN, lạm dụng tình dục và bạo hành, xâm hại tình dục ở tuổi VTN/TN… Tất cả những câu hỏi đã được cán bộ làm công tác dân số giải đáp thông qua những hình ảnh minh họa sinh động với nhiều nội dung về những kiến thức cơ bản đối với việc chăm sóc SKSS /VTN

anh tin bai

    Chăm sóc SKSS tuổi vị thành niên là một công việc phức tạp, tế nhị. Vì vậy, đây không phải chỉ là nhiệm vụ của các cấp các ngành, nhà trường mà đòi hỏi cả xã hội trong đó đặc biệt là sự quan tâm, động viên của gia đình. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức phần nào ngăn chặn những  hậu quả đáng tiếc, một thế hệ thanh niên hội nhập được đào tạo, làm cho xã hội ngày càng lành mạnh, văn minh.

      Qua buổi tuyên truyền các em đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về tâm, sinh lý của tuổi vị thành niên, giúp các em nâng cao hiểu biết và nhận thức đúng đắn, có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với các thông tin, kiến thức về dân số, giới tính, SKSS và dịch vụ chăm sóc SKSS; nhằm hạn chế các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.

Người đưa tin : Nguyễn Ngọc ánh - VHTT








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Trung
Địa chỉ : UBND xã Hải Trung - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrung.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ban – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang