Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Trần Văn Kiều xã Hải Trung
Lượt xem: 30

Sáng 24/04, Đảng bộ, Chính quyền, UBMTTQ xã Hải Trung cùng gia đình đã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Trần Văn Kiều về với đất mẹ quê hương. Về dự lễ và dâng hương có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, các đại biểu đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban ngành địa phương cùng thân nhân gia đình đã về dự.

   Liệt sỹ Trần Văn Kiều sinh năm 1943 trong gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xóm 17 (cũ), nay là xóm 18 xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Khi còn nhỏ đồng chí được cha mẹ nuôi dưỡng ăn học, đến tuổi trưởng thành, đồng chí đã tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Đội tại địa phương.

Tháng 2 năm 1960, giữa lúc cuộc kháng chiến của dân tộc ta bước vào thời kỳ gay go và khốc liệt, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại mặt trận phía Tây; đơn vị công tác Sư Đoàn 305; giữ các chức vụ từ chiến sỹ cho đến Tiểu đội trưởng, cấp bậc Thượng sĩ. Trong lúc tham gia chiến đấu chống Mỹ cứu nước, đồng chí đã anh dũng hy sinh ngày 24/5/1965. Thi hài đồng chí được đồng đội mai táng tại Nghĩa trang Mặt trận.

Sau nhiều năm gia đình không nắm bắt được thông tin về mộ liệt sĩ.  Đến năm 2010, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền và đơn vị Quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Bình Phước đã quy tập và đưa hài cốt liệt sỹ Trần Văn Kiều từ nghĩa trang Mặt trận về nghĩa trang tỉnh Bình Phước.

Trong suốt quá trình công tác và chiến đấu đồng chí luôn nêu cao tinh thần cách mạng, khí tiết của người chiến sỹ cách mạng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những công lao và thành tích, đồng chí Trần Văn Kiều vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì và nhiều bằng giấy khen khác của đơn vị...

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa trước anh linh liệt sỹ Trần Văn Kiều, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với nước.








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Trung
Địa chỉ : UBND xã Hải Trung - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaitrung.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Ban – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang